Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình trồng giống thanh long ruột đỏ

Thanh long ruột đỏ đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay, chủ yếu được trồng ở các tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang, Long An… Gần đây, một số nông dân ở Vĩnh Long, Cần Thơ và An Giang cũng đang bắt đầu trồng với quy mô lớn.
Hiệu quả từ mô hình thanh long ruột đỏ


Lần đầu tiên đưa thanh long ruột đỏ, giống H.14 về trồng trên đất Vĩnh Long, từ tháng 8.2010 với diện tích 3 ha. Nếu trồng đúng cách, sau 8 - 10 tháng, cây thanh long ruột đỏ có thể cho trái và mỗi năm thu hoạch khoảng 7 - 8 lần. Vụ thanh long ruột đỏ năm nay, sản lượng ước đạt 30 - 40 tấn /ha. Nếu giá thị trường dao động từ 20.000 - 40.000 đồng/kg, sau khi trừ hết các chi phí,  dự kiến thu lời khoảng 400 triệu đồng/ha.
 hầu hết cây thanh long đều phát triển tốt, ruột đỏ son, chất lượng thơm ngon nên rất dễ tiêu thụ, giá lại cao gấp ba bốn lần thanh long ruột trắng.
Thu hoạch thanh long ruột đỏ
Theo kinh nghiệm của nhiều nhà vườn, thanh long là một trong những loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Nó phù hợp với nhiều loại đất và có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu. Nhưng muốn cho năng suất cao, chất lượng bảo đảm, người trồng phải nắm vững kỹ thuật, nhất là về giống, phân, nước và cách chăm sóc.
Thanh long thuộc loại cây ưa nắng, thích sáng, rễ cạn nên đất trồng phải xốp,thông thoáng, không bị ngập úng và nước không bị nhiễm phèn hoặc nhiễm mặn. Về thời vụ, thanh long có thể xuống hom bất cứ lúc nào trong năm, nhưng tốt nhất là vào đầu mùa mưa. Trong quá trình chăm sóc, người trồng phải thường xuyên tỉa cành, tạo tán. Thanh long ruột đỏ ra trái nhiều nhất từ tháng 3 đến tháng 11 (âm lịch). Nếu muốn cho trái mùa nghịch cần phải xông đèn.
Thanh long ruột đỏ có vỏ dày và cứng, màu đỏ tươi trông rất đẹp mắt. Các chuyên gia cho biết thanh long ruột đỏ có thành phần dinh dưỡng cao hơn thanh long ruột trắng, nhất là hàm lượng vitamin nên được nhiều người ưa chuộng.
Cây thanh long ruột đỏ có tiềm năng kinh tế bền vững. Người đất ít thì trồng ít, đất nhiều trồng nhiều, không sợ dội hàng ế chợ như thanh long ruột trắng. Hiện nhiều nhà nông đang lên kế hoạch mở rộng diện tích vườn thanh long ruột đỏ của mình. 
cung cấp cây giống thanh long ruột đỏ , ruột vàng chất luợng cao 0988868620 , 0906194819

Thế Giới Cây Giống .since 1993
20 năm tuyển chọn giống cây trồng
        0906194819
                                                                                               http://www.thegioicaygiong.com/

No comments:

Post a Comment