Vườn trái cây đặc sản ở ấp 14 , Long Trung , Cai Lậy ,Tiền Giang chìm trong nước

Ở miền Tây, tháng 9 âm lịch là đỉnh điểm của mùa nước lũ. Hàng năm người dân ven sông đều gia cố đê bao để phòng lũ dâng cao. Nhưng chiều qua (07/10, nhằm ngày 3/9 âm lịch), do mưa to lúc nước đang lên, đã làm mực nước sông Tiền dâng cao và gây vỡ đê nhiều nơi ở địa phận ấp 14 – Long Trung – Cai Lậy – Tiền Giang.




Nước dâng cao gây vỡ đê gần cả bộ phận ấp 14 chìm trong nước. Do nhiều nơi cùng một bị vỡ nên nước tràn và nhanh chóng tràn rộng ra cả vùng. Nhiều chỗ thấp nước ngập đến thềm nhà, đường đi nước tới đầu gối.
Nhiều vườn cây ăn trái đặc sản của vùng bị thiệt hại nặng nhất là những giống cây không chụi ngập úng như mít Thái changai , sầu riêng Thái , sầu riêng Ri 6 .... Đặc biệt là những trang trại sản xuất cây giống của bà con nông dân 
Theo anh Nghĩa – người dân nơi bị vỡ đê nói: “ Theo kinh nghiệm mọi năm đỉnh nước dâng cao là vào ngày 1, 2. Nên khi thấy mực nước ngày mùng 2 không có gì đáng kể thì cũng yên tâm không đi kiểm tra lại, đến khi hay bị vỡ đê nước đã tràn vào nhiều không thể đắp lại được ngay.”
Vườn nhản lâu năm trong biển nước 
     Ngoài ra do bị vỡ đê bất ngờ nên nhiều hộ dân không chuẩn bị trước nước tràn vào làm cá trong ao của bà con đi hầu hết. Chị Út xót xa nói: “ Tôi thả nuôi ao cá để dành, năm sau bán lấy tiền cho con trai đi học. Nhưng giờ nước ngập xem như mất hết.”
            Để ngăn con nước sau, ngay trong đêm khi nước đã rút người dân chung quanh nơi đê bị vỡ tập trung lại tiến hành đắp lại đoạn đê đã vỡ.
Thế Giới Cây Giống . since 1993
20 năm tuyển chọn giống cây trồng
0906194819 - 098886820 
  
Địa chỉ : Ấp 14 , xã Long Trung , huyện Cai Lậy , tỉnh Tiền Giang 
0906194819 Hòa ( phụ trách toàn quốc )
Chi nhánh Miền Đông  : Ấp 3 , xã Trừ Văn Thố , huyện Bến Cát , tỉnh Bình Dương
0988868620 Nhẫn ( phụ trách Đông Nam Bộ)

No comments:

Post a Comment