Mít thái changai tăng giá mạnh

Mít thái changai tăng giá mạnh
Giá mít changai trong những ngày đầu tháng chín đang tăng mạnh. 



Theo anh Hưng, chủ vựa thu mua mít changai xã Long Trung - huyện Cai Lậy - tỉnh Tiền Giang cho biết: “Từ cuối tháng tám đến nay, giá mít changai tăng mạnh và luôn nằm ở mức cao. Nông dân trồng mít thái rất phấn khởi, nhưng sản lượng mít trong vườn không đủ để cung cấp cho thị trường.”
Hiện nay, thương lái đến tận vườn mua mít trái changai sống trọng lượng trên 6kg/trái với giá 23.000 đồng,  mít chín giá đạt dến28.000 đồng/kg cao hơn gần 10.000 đồng một kg so với tháng trước.
Anh Phương, nông dân trồng mít thái ở ấp 14, xã Long Trung - huyện Cai Lậy - tỉnh Tiền Giang nói: “ Khoảng 90% mít trong vườn đạt được trên 6kg/trái, nếu chăm sóc đúng cách có thể đạt đến 97% lượng mít có trọng lượng trên 6kg một trái”.
Theo tính toán của nông dân trồng mít ở Tiền Giang, mít thái changai trồng ở địa phương này cho năng suất bình quân khoảng 40 tấn một năm/ha. Với giá bán cao như hiện nay, các nhà vườn sẽ đạt doanh thu trên 900 triệu đồng một năm/ha. Sau khi trừ chi phí sản xuất như phân thuốc, điện nước và nhân công, các hộ nông dân sẽ lãi trên 600 triệu đồng một năm/ha.
Với lợi nhuận thu được từ việc trồng mít changai, một số hộ dân ở Long Trung đã thoát nghèo. Anh Nhàn kể: “Do nhà khó khăn nên khi cưới vợ ra ở riêng gia đình chỉ chia cho căn nhà lá đơn sơ cùng 2 sào đất, ban đầu tôi trồng hoa màu nhưng tốn nhiều công chăm sóc mà thu nhập rất bấp bênh. Thấy nhà bên cạnh trồng mít, chỉ 18 tháng là có thể bắt đầu thu hoạch nên tôi mua về trồng, trồng mít ít tốn công chăm sóc khoảng thời gian rảnh tôi đi làm thuê kiếm thêm thu nhập. Mùa đầu tuy năng suất chưa cao nhưng tôi cũng thu được 2 tấn/sào, nay vườn mít của tôi đã được 3 năm tuổi năng suất đã ổn định thu được trên dưới 8 tấn mít từ hai sào đất. Nhờ thu nhập từ mít mà tôi xây lại được nhà gạch khang trang hơn, và đang định thuê lại mảnh vườn của người anh đi làm ăn xa không canh tác để trồng giống mít này”.

0906194819

No comments:

Post a Comment